วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2552

โปรแกรมจัดการพลังงานสำหรับโน๊ตบุ๊ก window XP

โปรแกรมจัดการพลังงานสำหรับโน๊ตบุ๊ก window XP
แสดงให้เห็นสภาพทั่วๆไป เช่น

อุณหภูมิ ความเร็วของ cpu
Dowload NOW!


****



แสดงการปรับแต่ง graphic card ได้ด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับกาดจอที่เป็นแบบ turbo cache เช่น Geforce Go 7300 สามารถทำให้มีประสิทธิภาพสูงสุดได้ สำคัญมาก

****



จะเห็นว่าเราสามารถปรับความสามารถให้กับ notebook ของเราได้ ถ้าเราเลือกเอาประสิทธิภาพสูงสุด เช่นตอนเล่นเกม ให้เลือกไปที่ "Max Performance" อุณหภูมิ ก็จะสูงขึ้น และก็จะเปลือง battary มากขึ้นด้วย เป็นต้น ซึ่งโปรแกรมทำเมนูไว้ให้เราสามารถที่จะเลือกพิจารณาแยกได้ ระหว่าง cpu กับ battary

****


ตอนเล่นเกมแนะนำให้เลือกไปที่ Max Performance ที่ system tray ของเราจะมี icon เล็กๆ ที่เป็นธงสีแดงๆ และอุณหภูมิก็จะสูงขึ้น ที่ system tray จะมีสัญลักษณ์ตัวเลขบอกอุณหภูมิของ cpu ด้วย สังเกตเลข 63 คืออุณหภูมิ 63 องศา C



****
เราสามารถเลือกได้หลายระดับตามต้องการ ถ้าทำงานปกติ ก็อาจปรับมาเป็นแบบธงสีน้ำเงิน "Battary Optimzed", หรือถ้าเอาเครื่องออกไปเล่นอินเตอร์เนทในเนทร้านกาแฟนอกบ้านแบบนานๆ ก็อาจปรับไปที่ "Max. Battary" ธงสีเขียว หรือให้โปรแกรม Notebook Hardware Control เลือกให้อัตโนมัติ โปรแกรมจะพิจารณาเองก็ได้ เพียงแค่เลือกไปที่ "Dynamic switching" ธงสีเหลือง อย่างไรก็ตามเลือกตามความเหมาะสมของคุณเองนะครับ




****
ตัวอย่างเช่นคุณเลือกธงสีเขียว ซึ่งเป็นแบบประหยัด battary ประสิทธิภาพโดยรวมก็จะลดลง ซึ่งอุณหภูมิก็จะลดลงด้วย จากรูปอุณหภูมิลดลงเหลือแค่ 55 องศา C เป็นต้น



DownLoad Now!
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดเยี่ยมชม:http://notebookuser.exteen.com/20080611/notebook-hardware-control
http://ClassicMiniLaptop.blogspot.com
http://minilaptop-tips.blogspot.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น